0903101418

Bọc răng sứ zirconia là gì

Bất cứ khi nào mọi người có nhu cầu về phục hình răng, họ đều được các nha sĩ tư vấn dùng  bọc răng sứ zirconia thay vì bọc răng sứ bằng bất kỳ vật liệu nào khác. Vậy bọc răng sứ zirconia là gì? Tại sao lại nên chọn bọc răng sứ Zirconia thay vì các vật liệu khác? Bài viết dưới đây Nha Khoa Đại Việt sẽ giải đáp những thắc mắc này cho bạn.

Zirconia là gì?

Zirconia là một vật liệu có độ tương thích cao với cơ thể con người. Zirconia được sử dụng trong nhiều ứng dụng y tế khác như khớp nhân tạo và được biết đến vì sức mạnh và độ bền của nó.

Răng sứ Zirconia - Nha Khoa Đại Việt

Răng sứ Zirconia – Nha Khoa Đại Việt

Zirconia là một loại tinh thể lâu dài và không thể phá hủy được. Thêm vào đó không có nỗi sợ hãi về cơ thể từ chối zirconia hoặc hiển thị phản ứng dị ứng với nó. Nó an toàn để sử dụng và ưa thích được với nhiều người để pha chế thành răng sứ Zirconia.

Răng sứ Zirconia là loại răng được làm bằng sứ được làm từ chất liệu Zirconia. Đây là một trong những dòng răng sứ cao cấp nhất hiện nay dùng để hỗ trợ cho kỹ thuật trồng răng sứ phục hồi thẩm mỹ cho răng.

Những ưu điểm của bọc răng sứ Zirconia:

– Zirconia là một vật liệu rất dai và bền vì vậy răng sứ Zirconia có độ bền kéo dài hơn các loại răng sứ khác.

– Có tính thẩm mỹ học cao: răng sứ Zirconia có thẩm mỹ cao hơn bất kỳ loại răng sứ nha khoa nào khác. Bởi những răng sứ Zirconia có màu sắc rất giống với các răng tự nhiên khác những người bình thường khó có thể phân biệt được giữa răng sứ zirconia với răng tự nhiên.

– Răng sứ Zirconia không bị thay đổi màu dù thời gian sử dụng lâu dài đặc biệt là không bị đen đường viền nướu giống như một số loại răng sứ khác.

Bọc răng sứ Zirconia - Nha Khoa Đại Việt

Bọc răng sứ Zirconia – Nha Khoa Đại Việt

– Kích thước, hình dạng và màu sắc của răng sứ Zirconia có thể dễ dàng điều chỉnh được. Chính vì vậy mà nó có thể được sử dụng cho bất kỳ phần nào của miệng bao gồm cả răng trước và người sử dụng chúng không phải lo lắng về việc thấy nó khác nhau với răng tự nhiên hay độ chắc chắn của nó.

– Độ chính xác cao: răng sứ Zirconia cho phép đạt mức độ chính xác và rất khít cho dù phục hình cầu mão ở răng trước hay răng sau. Vì khung sườn của nó được thiết kế và thực hiện bằng hệ thống máy chuyên dụng dùng trong nha khoa theo phương pháp CAD/CAM (Computer-Aided Design/ Computer-Aided Manufacturing ).

Ưu điểm của bọc răng sứ Zirconia - Nha Khoa Đại Việt

Ưu điểm của bọc răng sứ Zirconia – Nha Khoa Đại Việt

– Có độ chịu lực tốt: răng sứ zirconia có độ chịu lực lên đến 9000Mpa. Với độ chịu lực này thì nó còn vững chắc hơn cả răng thật, giúp bạn có thể thoải mái thưởng thức những món ăn mà mình yêu thích.

Vì vậy, một lựa chọn tốt nếu bạn đang tìm kiếm một răng giả mạnh mẽ, lâu dài và có trực quan hấp dẫn. Răng sứ Zirconia lý tưởng để che dấu vết thương tổn trên hàm răng và giúp duy trì chức năng của răng tự nhiên rất tốt.

Những ai có thể sử dụng răng sứ Zirconia

Những ai có hàm răng bị gãy, vỡ, mẻ do tác động bên ngoài, răng bị sâu răng, viêm tủy, răng mọc lệch lạc, răng thưa, hở kẽ, răng hô, vẩu nhẹ hoặc những ai có nhu cầu phục hồi lại răng do một số nguyên nhân nào đó.

Quá trình bọc răng sứ zirconia

Bọc răng sứ zirconia là một kỹ thuật nha khoa mà các nha sĩ sẽ mài đi những chiếc răng thật cần phục hình để tạo thành những trụ răng nhỏ với một tỷ lệ phù hợp với cung răng của bệnh nhân. Sau đó những mão răng sứ zirconia sẽ được chế tác và lắp vào trụ răng thật này  để thay thế cho thân răng thật bị khiếm khuyết hoặc phục hồi lấp đầy khoảng trống bị mất răng.

Bọc răng sứ Zirconia - Nha Khoa Đại Việt

Bọc răng sứ Zirconia – Nha Khoa Đại Việt

Quá trình bọc răng sứ zirconia cũng tương tự với các quá trình bọc răng sứ khác. Nó bao gồm hai giai đoạn: chuẩn bị (giai đoạn đầu) và sự phù hợp của răng sứ zirconia (giai đoạn thứ hai)

Giai đoạn đầu tiên là giai đoạn mà răng của bạn được đánh giá, kiểm tra tình trạng sức khỏe răng miệng và đo đạc để chế tác răng sứ zirconia bằng công nghệ hiện đại CAD/ CAM theo số đo dấu hàm của bạn. Nha sĩ sẽ thảo luận về thủ tục với bạn trước khi chuẩn bị tác động vào răng của bạn. Công việc chuẩn bị bao gồm việc làm sạch răng trước khi định hình lại (làm giảm kích thước của nó) bằng một cái khoan nhỏ.

Những mảnh nhỏ của răng được lấy ra bằng một phương pháp gây tê tại chỗ để đảm bảo rằng răng có hình dạng chính xác phù hợp với răng sứ zirconia.

Quá trình bọc răng sứ Zirconia - Nha Khoa Đại Việt

Quá trình bọc răng sứ Zirconia – Nha Khoa Đại Việt

Giai đoạn thứ hai là giai đoạn bạn được trang bị với răng sứ zirconia mới. Nha sĩ sẽ kiểm tra độ chênh lệch và phù hợp trước khi gắn răng sứ zirconia vào vị trí. Nếu bệnh nhân cảm thấy thoải mái và hoàn toàn hài lòng với răng sứ zirconia mới được gắn thì nha sĩ sẽ gắn cố định răng sứ bằng một loại xi măng nha khoa chuyên dụng.

Để yên tâm về chất lượng phục vụ và sức khỏe răng miệng, quý khách hàng nên tìm đến những địa chỉ Nha khoa uy tín, đảm bảo để có thể cảm biến tốt nhất về chất lượng cũng như dịch vụ phục vụ. Hãy đến ngay Nha khoa Đại Việt để chúng tôi có thể mang đến bạn một hàm răng đẹp và một nụ cười duyên dáng nhất bằng công nghệ bọc răng sứ zirconia!

Nha Khoa Đại Việt – Trung tâm nha khoa Uy Tín hàng đầu tại TP. HCM

Địa chỉ: 40 Đào Duy Từ, P5, Q.10, TP. HCM

Hotline: 0903 72 30 40

Our Score
Our Reader Score
[Total: 2 Average: 3]

Xem thêm các thông tin khác

Răng sứ ZOLID là gì ?

Sứ ZOLID là vật liệu được dùng trong thẩm mỹ và phục hình răng đang rất được ưa chuộng tại Đức, Mỹ, Nhật …và hiện nay đang là một xu…

Bọc răng sứ tại hcm

Bọc răng sứ hcm ( hay bọc răng sứ tại thành phố hồ chí minh) là phương pháp sử dụng răng sứ thay thế phần răng bị mẻ, ố vàng…,…
Công nghệ tẩy trắng răng Laser Whitening

Răng sứ titan sử dụng được bao lâu?

Bạn đang lo lắng về chiếc răng cửa bị mẻ của mình chỉ vì một tai nạn nhỏ? Bạn cảm thấy khá tự ti với hàm răng “không ngay hàng…
Răng sứ implant

Bọc răng sứ trên implant

Răng sứ trên implant là một trong những phương pháp thẩm mỹ nha khoa chủ yếu ngày nay được các bác sỹ nha khoa sử dụng với hầu hết các…

Cháu muốn tư vấn khắc phục răng cửa bị mẻ

Chào bác sĩ. Hai răng cửa của em hiện giờ rất xấu, và không may em bị tai nạn xe máy khiến 2 răng cửa bị mẻ.Vậy giờ em mún…
Bọc răng sứ bền bao lâu

Bọc răng sứ giữ được bao lâu

Bọc răng sứ là một giải pháp rất tốt giúp bạn cải thiện những khiếm khuyết trên hàm răng của bạn và mang đến bạn một nụ cười duyên dáng,…
bọc răng sứ hình ảnh minh họa

Bọc răng sứ có đau không

Có khá nhiều bệnh nhân băn khoăn Bọc răng sứ giá rẻ có đau không? Nha khoa Đại Việt xin trả lời là: còn tùy thuộc vào tay nghề và…
Răng sứ CERAMILL ZOLID

Giới thiệu về răng sứ CERAMILL ZOLID

Răng sứ CERAMILL ZOLID là gì ? Sự phát triển mới về Zircon oxide tạo ra đáp ứng được yêu cầu về tính trong mờ khi được nướng đến nhiệt…