0903101418

Những loại nước uống có thể làm rụng răng

Một số loại nước uống tưởng chừng vô hại với sức khỏe con người, nhưng sự thật thì không phải vậy, thậm chí nó còn làm mất “bộ nhai” của bạn.

Rụng răng vì uống trà

Một người phụ nữ người Mỹ chỉ vì quá mê uống trà mỗi ngày nên đã bị rụng hết răng và mắc bệnh lạ. Theo các bác sĩ chẩn đoán người phụ nữ 47 tuổi này đã mắc phải chứng bệnh nhiễm độc flour xương – nguyên nhân của căn bệnh này là do người bệnh dùng quá nhiều flour.

Người phụ nữ này cho biết, cô bắt đầu nghiện uống trà và uống tới 100 gói trà mỗi ngày từ khi cô 17 tuổi. Khi thấy hiện tượng bị đau và tê cứng lưng, hai cánh tay, hai chân và hai bên hông, cô đã đến bệnh viện để kiểm tra. Cô cảm thấy răng của cô cũng bắt đầu dễ gãy hơn và chúng dần dần rụng hết.

Các bác sĩ cho rằng, mặc dù flour là chất giúp giúp răng khỏe hơn và ngăn ngừa sâu răng, nhưng với sử dụng với hàm lượng quá lớn tới hơn 20mg một ngày như bệnh nhân này thì thận không thể xử lý được hết vì vậy chúng tạo thành mảng dạng khoáng bám lên xương khiến cô bị đau nhức và tê cứng các xương.

Sau khi giảm lượng trà uống mỗi ngày theo yêu cầu của bác sĩ, người phụ nữ này đã thấy tình trạng sức khỏe của mình được cải thiện hơn. Cô không còn bị đau nhức xương liên tục như trước nữa. Trong thời gian tới cô hy vọng mình có thể dừng hẳn việc uống trà mỗi ngày để có thể bình phục.

Cẩn thận rụng răng vì nước lạnh

Mùa hè, uống nước lạnh là sở thích của tất cả mọi người, trong đó đối tượng thích uống nhất đó là trẻ nhỏ. Tuy nhiên, chính sở thích uống nước đá lạnh là tai họa với nhiều người khi không điều tiết được lượng nước lạnh vào cơ thể.


Ảnh mang tính minh họa.

Thông thường khi uống, nước lạnh sẽ đi vào trong cơ thể và nằm trong đó một thời gian lâu dài. Và nếu ngày nào cũng như thế thì nước lạnh sẽ còn tích tụ “chất độc” ngày càng nhiều hơn.

Nếu tắm đêm bằng nước lạnh, tỉnh thoảng mới có người đột tử thì việc uống nước lạnh thường xuyên sẽ gây nhiều ảnh hưởng tai hại hơn đối với sức khỏe.

Theo các bác sĩ, sử dụng nhiều nước đá trong thời gian dài sẽ gây ra các bệnh sau: suyễn, đau bao tử, trĩ, lòi dom, viêm họng, viêm phế quản mãn tính, viêm mũi dị ứng, cảm lạnh, thấp khớp, tiểu gắt, rụng tóc, đau lưng, rụng răng, nhức mỏi cổ, gáy, vai, nhức đầu kinh niên, giảm trí nhớ, kém mắt, nặng nề mệt mỏi, sợ lạnh, nhức răng, mụn nhọt, bệnh đường ruột…

Để bảo vệ sức khỏe bản thân nói chung và hàm răng nói riêng, mọi người nên hạn chế tối đa việc uống nước lạnh, nhất là trẻ nhỏ.

Rụng răng vì uống nước có ga

Dù các nha sĩ liên tục đưa ra cảnh báo nước có ga có thể gây thối răng nhưng William Kennewell, nhân viên khách sạn người Úc, sống ở Salisbury, cách phía bắc Adelaide 15 dặm, tảng lờ. Và bây giờ, anh phải đeo hàm răng giả khi mới 25 tuổi. Thậm chí Kennewell còn mắc chứng nhiễm máu độc vì nghiện đồ uống ngọt.


Ảnh mang tính minh họa.

TS Jason Armfield, nghiên cứu viên cao cấp của Trung tâm nghiên cứu sức khỏe Răng miệng đưa ra cảnh báo những nhãn hiệu nước uống có ga có thể gây sâu răng. Khi làm bản điều tra với hơn 16.800 trẻ em, ông đã chỉ ra có khoảng 56% trẻ em từ 5-16 tuổi uống nước ngọt trong đó có nước có ga hoặc nước trái cây mỗi ngày.

Kennewll cũng thừa nhận việc cảnh báo của các nha sĩ là điều bổ ích nhưng anh tự hỏi hiệu quả sẽ như thế nào vì những người trẻ rất thích uống nước ngọt.

Rụng răng vì uống hoóc môn

Chỉ vì muốn xinh đẹp giống con gái, “cô nàng” chuyển giới họ Yoong (Hàn Quốc) đã lao đầu vào công cuộc dao kéo, đi kèm theo đó là số lượng thuốc kháng sinh chống viêm nhiễm, thay đổi hoóc môn dùng dài hạn. Đây cũng là nguyên nhân khiến Yoong bị móm mém và phải gắn liền cuộc sống của mình với đậu phụ trộn nát.

 

Thậm chí, ‘cô’ không bao giờ dám ăn cùng bữa với người bạn trai mà phải chờ anh ta ăn xong, đi làm việc khác mới lấy đậu phụ ra, ngồi thui thủi ăn một mình.

Tuy nhiên, sau khi tham gia chương trình ‘Virus người sao hoả’, Yoong được các bác sĩ tặng cho mô hình răng giả giúp việc ăn uống dễ dàng hơn.

Có thể bạn chưa biết

Our Score
Our Reader Score
[Total: 1 Average: 4]

Xem thêm các thông tin khác

e-buot-rang

Trị chứng buốt răng như thế nào

Ê buốt răng hay còn gọi là răng nhạy cảm- là hiện tượng gặp phải ở rất nhiều người. Hiện tượng này thường thấy được khi ăn uống những đồ…
Vị trí răng không hình minh họa: internet

Răng khôn gây đau có nên nhổ

Răng khôn là răng mọc sau cùng nó không xuất hiện với trẻ nhỏ khi mới mọc răng hoặc khi đã thay răng. Theo thống kê độ tuổi mọc răng khôn…
Sâu răng ảnh minh họa nguồn pinterest

Giải pháp cho răng cửa bị sâu

Răng cửa có ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ của hàm răng và nụ cười, Vì thế, trong tất cả các tình huống, dù điều trị bệnh lý hay…
cham soc rang khon

Cần lưu ý gì sau khi nhổ răng khôn?

Răng khôn hay còn gọi là răng hàm lớn thứ ba là răng mọc muộn nhất vào lúc 18 đến 25 tuổi. Chính vì răng này mọc vào tuổi trưởng…
chung hoi mieng

Phòng tránh chứng hôi miệng

Chứng hôi miệng là vấn đề mà nhiều người đã trải qua ít nhất là một lần. Ước tính khoảng 40% dân số chịu chứng hôi miệng mãn tính vào…
Sâu răng ảnh minh họa nguồn pinterest

Nhận biết sâu răng như thế nào

Sâu răng là một bệnh mạn tính xuất hiện từ rất lâu, nó chính là một trong các nguyên nhân chính gây mất răng ở người trẻ tuổi. Bệnh sâu…
dinh duong cho rang

Dinh dưỡng cho răng miệng

Dinh dưỡng hợp lý cho răng là gì ?  Dinh dưỡng hợp lý nghĩa là thực hiện một chế độ ăn cân bằng nhằm cung cấp những dưỡng chất cần…
nguyen nhan gay e buot

Nguyên nhân khiến răng ê buốt

Sâu răng, ăn nhiều thực phẩm có tính acid, lạm dụng chất tẩy trắng, chải răng sai cách… là những nguyên nhân khiến răng ê buốt. Răng cấu tạo gồm lớp…