0903101418

Các triệu chứng viêm lợi, Nguyên nhân, phòng chống và điều trị

Viêm nướu là gì

Viêm nướu là một tình trạng viêm mãn tính của nướu (nướu). Thông thường kết hợp với vệ sinh răng miệng kém, viêm nướu là giai đoạn đầu của bệnh nướu răng (còn gọi là bệnh nha chu).

Lợi có nhiệm vụ bảo vệ, che chở và giữ cho chân răng được chắc chắn. Nguyên nhân gây viêm lợi là do vi khuẩn ở trong mảng bám hoặc cao răng tồn tại lâu trong miệng. Vi khuẩn mảng bám tồn tại càng lâu thì mức độ nghiêm trọng mà chúng có thể gây ra càng lớn. Lợi của người bệnh bị sưng đỏ, dễ chảy máu, đặc biệt là khi chải răng, tổ chức chân răng lỏng, dễ chảy máu, kèm hôi miệng, người bệnh có cảm giác đau hoặc ngứa căng lợi răng.

Nếu viêm lợi được chẩn đoán sớm bởi nha sĩ hoặc nướu răng của bạn, nó có thể được điều trị và thậm chí có thể cải thiện tốt  Nếu không chữa trị, viêm nướu có thể tiến tới nha chu, một vấn đề sức khỏe răng miệng nghiêm trọng hơn không thể điều trị được  (không phẫu thuật) và có thể bao tiêu xương và mất răng. Bệnh nướu răng là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây mất răng ở người trưởng thành. Trong các nghiên cứu gần đây nó cũng là nguyên nhân liên quan đến các cơn đau tim, đột quỵ và bệnh tiểu đường.

Các triệu chứng của Viêm nướu

Nhiều người thậm chí không nhận thức được rằng họ có bệnh viêm lợi, bởi vì nó thường là không đau đớn. Các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh viêm lợi phổ biến nhất là nướu đỏ, sưng phồng và chảy máu một cách dễ dàng. Nha sĩ của bạn có thể đánh giá tình trạng của nướu răng của bạn tại kiểm tra thói quen của bạn.

Triệu chứng viêm lợi bổ sung bao gồm:

  • Lở miệng
  • Nướu răng ngứa
  • Hơi thở hôi
  • Bad hương vị
  • Nưới bị thoái hóa  (điều này xảy ra khi nướu răng kéo đi ra từ răng)

Nếu bạn sớm được chẩn đoán là viêm nướu, Có thể được điều trị dễ dàng với một trong văn phòng làm sạch răng miệng kỹ lưỡng và theo dõi với chăm sóc răng miệng đúng cách tại nhà.

Bài viết liên quan:

>>> Tẩy trắng răng uy tín ở sài gòn

>>> Làm răng sứ cercon uy tín

>>> Làm răng sứ tại tpchm

Nguyên nhân gây Viêm nướu

Trong khi vệ sinh răng miệng kém thường là nguyên nhân của viêm nướu răng, có một số yếu tố khác có thể đóng góp cũng như:

  • Hút thuốc
  • Bệnh tiểu đường
  • Một số thuốc
  • Lạm dụng chất gây nghiện
  • Mang thai
  • Di truyền học
  • Nhấn mạnh
  • Dinh dưỡng kém
  • Kỳ dậy thì
  • Một số bệnh và điều kiện
  • Biến động nội tiết
  • Phòng ngừa viêm nướu răng

Viêm nướu răng không được điều trị thường tiến vào giai đoạn nghiêm trọng hơn của bệnh nướu răng, gây mất xương và không thể đảo ngược khả năng mất răng. Phòng ngừa là do đó cần thiết.

Cách tốt nhất để ngăn ngừa bệnh viêm lợi là duy trì vệ sinh răng miệng tốt bằng cách đánh răng ít nhất hai lần một ngày, dùng chỉ nha khoa hàng ngày, sử dụng một tráng miệng kháng khuẩn – chỉ khi vệ sinh răng miệng của bạn hoặc nha sĩ của bạn khuyên – quý khách đến thăm nha sĩ để kiểm tra thường xuyên và duy trì một thích hợp và chế độ ăn uống bổ dưỡng.

Chọn bàn chải đánh răng đúng là rất quan trọng để phòng ngừa viêm nướu. Bàn chải mềm hơn ít có khả năng làm tổn thương nướu của bạn, và bàn chải đánh răng điện thường có vẻ như để khuyến khích thói quen đánh răng tốt hơn. Ghi không để lạm dụng; đánh răng quá dài hoặc quá cứng có thể làm hại nhiều hơn lợi.

Phương pháp điều trị bệnh viêm lợi

Nếu viêm lợi được đánh bắt trong giai đoạn đầu của nó, nó là vô cùng quản lý. Nha sĩ của bạn, làm răng hay nướu răng sẽ triệt để làm sạch răng của bạn trong một quá trình gọi là mở rộng quy mô, trong đó tất cả các cao răng và mảng bám cứng được loại bỏ từ răng của bạn, cả trên và dưới nướu. Răng rộng có thể không thoải mái, tùy thuộc vào số lượng cao răng và mảng bám tích tụ và trình độ của bạn nhạy cảm răng, do đó, một gel thuốc tê hoặc tiêm thuốc gây mê có thể được dùng cho khu vực.

Sau rộng, nha sĩ có thể đề nghị một rửa miệng và sẽ tư vấn cho bạn một chế độ bảo trì sức khỏe răng miệng tốt. Chảy máu có thể xảy ra trong vài ngày đầu sau khi nhân rộng, nhưng nên giảm dần nếu bạn duy trì chế độ điều trị của bạn.

Ngoài các phương pháp điều trị truyền thống cho bệnh viêm lợi, một số lựa chọn thay thế cũng có thể giúp điều trị hoặc ngăn chặn các trường hợp nhỏ của viêm nướu răng. Chúng bao gồm:

Bổ sung vitamin C: Vitamin C có các thành phần kháng sinh tự nhiên có thể giúp thúc đẩy lợi khỏe mạnh. Một lượng khuyến cáo hàng ngày là 1.000 mg có thể giúp ngăn ngừa viêm nướu.

Quả nam việt quất: Thường được sử dụng như một phần của việc điều trị các bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu, nam việt quất cũng có thể giúp ngăn ngừa viêm nướu. Quả nam việt quất có chất lượng tự nhiên có thể ngăn ngừa vi khuẩn bám vào nướu răng và răng. Hãy chắc chắn để tránh các sản phẩm nam việt quất có thêm đường.

Bưởi chiết xuất hạt giống: Giống như vitamin C, chiết xuất hạt bưởi có chất kháng sinh tự nhiên. Thêm một vài giọt vào kem đánh răng của bạn mỗi khi bạn đánh răng có thể giúp điều trị hoặc ngăn ngừa viêm nướu. Chiết xuất hạt bưởi được chống chỉ định cho các cá nhân trên một số thuốc. Kiểm tra với nha sĩ hoặc bác sĩ trước khi sử dụng nó.

Our Score
Our Reader Score
[Total: 2 Average: 1]

Xem thêm các thông tin khác

Lấy cao răng

Lấy cao răng bằng máy siêu âm Cavitron Bobcat Pro

Lấy cao răng bằng máy siêu âm Cavitron Bobcat Pro là thế hệ mới nhất của dòng máy lấy cao răng Bobcat nổi tiếng của nhà sản xuất và phân…